Benelli RFS150i thêm bản giới hạn

Kể từ khi xuất hiện vào tháng 4.2017 đến nay, Benelli RFS150i vẫn đang chật vật trong việc cạnh tranh thị phần phân khúc xe côn tay thể thao tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Cái bóng quá lớn của Yamaha Exciter cũng như áp lực cạnh tranh đến từ Honda Winner… khiến Benelli RFS150i gặp không ít khó khăn. Thậm chí tại Việt Nam, Benelli RFS150i từng ra mắt khách hàng từ tháng 5.2017, nhưng đến nay vẫn chưa được phân phối.

Benelli RFS150i thêm bản giới hạn, cạnh tranh Yamaha Exciter mới - ảnh 1

RFS150i Limited Edition được phối 3 màu đỏ, trắng, xanh lá lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý
Trong khi đó tại Malaysia, doanh số bán của Benelli RFS150i vẫn thấp hơn so với Yamaha Y15ZR (còn gọi là Exciter 150 tại Việt Nam) hay Honda RS150R (Winner 150 tại Việt Nam). Để tăng thêm sức hấp dẫn cho RFS150i trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe côn tay thể thao 150 phân khối, Benelli vừa trình làng bản giới hạn RFS150i Limited Edition tại thị trường Malaysia.
Được phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn, Benelli RFS150i Limited Edition về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế. Hãng xe Ý chỉ thay đổi hệ thống giảm xóc cùng một số chi tiết trang trí trên xe.
Benelli RFS150i thêm bản giới hạn, cạnh tranh Yamaha Exciter mới - ảnh 2

Cụm phanh, tay lái được thiết kế thời trang hơn
Cụ thể, RFS150i Limited Edition được trang bị hệ thống giảm xóc sau kiểu lò xo trụ đơn – monoshock màu vàng của thương hiệu KYB, mang phong cách thể thao hơn. Thân xe được phối 3 màu đỏ, trắng, xanh lá lấy cảm hứng từ quốc kỳ nước Ý. Trong khi đó, gù tay lái, tay phanh… được thiết kế thời trang hơn. RFS150i vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa thuỷ lực, với đĩa đơn có đường kính 240 mm ở bánh trước và 220 mm ở bánh sau. Tuy nhiên, kẹp phanh được sơn màu đỏ để tạo sự hài hào với cách phối màu thân xe.
Benelli RFS150i thêm bản giới hạn, cạnh tranh Yamaha Exciter mới - ảnh 3

Hệ thống giảm xóc sau kiểu lò xo trụ đơn – monoshock màu vàng của thương hiệu KYB
Benelli RFS150i Limited Edition được trang bị động cơ SOHC xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử như bản tiêu chuẩn. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Benelli RFS150i thêm bản giới hạn, cạnh tranh Yamaha Exciter mới - ảnh 4
Sau hơn một năm thăm dò thị trường VN, những cái tên mới được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế thống trị của Yamaha Exciter trong khúc xe côn tay thể thao như SYM VF3i, Benelli RFS150i vẫn chưa “xuất trận”. Cái bóng quá lớn của kẻ thống lĩnh dường như đang “át vía” tân binh?
Với phiên bản mới, Benelli RFS150i Limited Edition hướng tới những khách hàng cá tính, thích sự khác biệt, đồng thời cạnh tranh với Yamaha Exciter, Honda Winner… Benelli Malaysia vẫn chưa công bố giá bán cũng như số lượng sản xuất giới hạnh đối với phiên bản RFS150i Limited Edition. Trước đó, RFS150i bản tiêu chuẩn với 3 lựa chọn về màu sắc, gồm vàng, đỏ và xanh dương có giá bán từ 7.407 – 7.778 ringgit, tương đương 38 – 40,3 triệu đồng.