Cận cảnh Ford Ranger Raptor 2018

Ford Ranger Raptor 2018 là mẫu bán tải mang đậm chất Mỹ, với ngoại hình hầm hố, bộ khung vững chắc, động cơ mạnh mẽ cùng hàng loạt trang bị off-road chuyên nghiệp. Dự kiến, Ford Ranger Raptor 2018 sẽ được giới thiệu trong Triển lãm ô tô vào tháng 10 tới (Viet Nam Motorshow 2018).

Ford Ranger Raptor 2018 sở hữu kích thước lớn với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, chiều dài cơ sở 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe 283 mm. Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim 17 inch và bộ lốp đa địa hình BF Goodrich AT.

‘Cận cảnh’ Ford Ranger Raptor 2018 chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt - ảnh 1

 Ford Ranger Raptor 2018 là mẫu bán tải mang đậm chất Mỹ với ngoại hình hầm hố.

Ranger Raptor được coi là sự cải tiến toàn diện của mẫu bán tải Ford Ranger thế hệ hiện tại. Thừa hưởng những nét thiết kế đầy góc cạnh từ “người anh em” Ford F-150, so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng Ford Ranger 2018, Raptor sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn nhiều. Đặc biệt, phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo Ford to bản.

Việc sở hữu hệ thống khung gầm mới mạnh mẽ cùng khoảng sáng gầm lớn hơn sẽ giúp cho Ranger Raptor 2018 dễ dàng chinh phục được các địa hình off-road khó nhằn. Là chiếc xe dành cho đa địa hình, Ranger Raptor được trang bị hệ thống giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay cho lá nhíp. Hệ thống phanh đĩa trước và sau đều có đường kính 332 mm.

‘Cận cảnh’ Ford Ranger Raptor 2018 chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt - ảnh 2

 Ford Ranger Raptor 2018 dễ dàng chinh phục được các địa hình off-road.

Khối động cơ mang lại sức mạnh cho Ford Ranger Raptor 2018 là diesel Bi-turbo 4 xi-lanh dung tích 2 lít, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh tương tự F-150 Raptor.

Mẫu xe Ford Ranger Raptor này sẽ được tính thuế theo mức dành cho xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% (nếu xe nhập từ Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện), mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% với động cơ dưới 2.000cc (thay vì 15% nếu là xe bán tải), và phí trước bạ 10 – 12% (thay vì 2% nếu là xe bán tải).

Nguyên nhân của việc này, theo thông tin từ Ford là do xe có thiết kế của dòng xe chở người, chứ không phải thiết kế của dòng xe vừa chở người vừa chở hàng như quy định trong TCVN 7271:2003 Quy định về phương tiện giao thông đường bộ – ôtô – phân loại theo mục đích sử dụng.

‘Cận cảnh’ Ford Ranger Raptor 2018 chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt - ảnh 3

Mức giá Ranger Raptor dự tính không dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. 

Với việc (quy định là xe SUV chở người) này, Ford Ranger Raptor mới sẽ giữ lại được một số thiết kế ban đầu; trong đó, đáng quan tâm nhất là hệ thống giảm xóc sau độc lập với càng chữ A giảm chấn thủy lực đi kèm lò xo (tương tự thiết kế trên Everest hay các mẫu SUV/crossover khác) do Fox cung cấp, khác biệt hoàn toàn so với dạng dùng lá thép (nhíp) như trên các mẫu bán tải truyền thống.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến giá xe Ranger Raptor khá cao, dự tính không dưới 1 tỷ đồng khi bán tại Việt Nam. Hiện tại, giá bán mẫu Ford Ranger Raptor tại Thái Lan là 1,7 triệu baht (khoảng 51.900 USD); khi về Việt Nam sẽ thêm thuế Tiêu thụ đặc biệt 40%, tương đương 20.000 USD, trong khi nếu áp mức thuế của xe bán tải như Ranger 15% thì khoản thuế TTĐB là gần 7.800 USD.