Mercedes-Benz GLC 200 sẽ bị cắt những trang bị gì?

Đầu tiên là ngoại thất, GLC 200 sẽ chỉ được trang bị đèn pha Full LED chứ không phải là loại đèn pha LED thông minh (Intelligent Light System) như trên GLC 250 và 300 4Matic. Ngoài ra, kích thước la-zăng của GLC 200 cũng đã được rút xuống còn 18 inch 5 chấu trên mẫu GLC 250 cũ.

1526215832-771-24r3e-5-1526209192-width902height600.jpg
Việc cắt giảm các tính năng trang bị trên GLC 200 là điều không tránh khỏi khi MBV muốn tạo ra mức giá bán dễ chịu hơn. (Ảnh: Internet)

Mâm và lốp, cách đây không lâu Mercedes-Benz Việt Nam đã nâng cấp mâm 19 inch với 12 chấu mới cho GLC 250 4Matic + lốp run-flat thay cho loại tire-fit, GLC 200 đã sử dụng lại bộ mâm 18 inch 5 chấu cũ của GLC 250. Bên cạnh đó, lốp run-flat sẽ không được sử dụng trên GLC 200.

Hệ dẫn động, đây là một trong những sự khác biệt lớn nhất của GLC 200 so với các phiên bản còn lại khi GLC 200 chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau (RWD) – Không được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời (AWD) 4Matic như trên các phiên bản GLC còn lại. Không có thay đổi về hộp số, cả 3 phiên bản GLC 200, 250 và 300 đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp – 9G TRONIC.

Về trang bị, kính cách âm + hệ thống âm thanh 13 loa Burmester cao cấp với công suất 590 W được trang bị trên GLC 250 và GLC 300 sẽ không được trang bị trên GLC 200. Trên GLC 200 chỉ được trang bị đèn pha LED – Không phải là loại đèn pha LED thông minh (Intelligent Light System) như trên GLC 250 và 300 4Matic. Ngoài ra, nội thất và trang bị an toàn của GLC 200 tương đương GLC 250 4Matic.

Về động cơ, GLC 200 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp tương tự như GLC 250 4Matic tuy nhiên động cơ này cho công suất khoảng 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 1.200 – 4.000 v/p. Thấp hơn 27 mã lực và mô-men xoắn 50Nm so với công suất công suất 211 mã lực + 350Nm trên GLC 250 4Matic.

Các trang bị an toàn trên GLC 200 bao gồm: hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, BAS), cân bằng điện tử, chống trượt khi tăng tốc, hỗ trợ phanh chủ động, đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, kiểm soát hành trình, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí,…

Nhìn chung, việc cắt giảm các tính năng trang bị trên GLC 200 là điều không tránh khỏi khi MBV muốn tạo ra mức giá bán dễ chịu hơn. Tất nhiên, các tính năng bị cắt giảm đều đã được hãng tính toán kỹ để vẫn đảm bảo được yêu cầu của một chiếc xe hạng sang, đặc biệt là các tính năng an toàn vẫn được đảm bảo ở mức cao.