Mercedes-Benz và BMW cạnh tranh khốc liệt

Theo những báo cáo mới nhất về thị trường xe sang thế giới,  Mercedes-Benz bảo vệ thành công vị trí số 1 trong phân khúc xe sang trên thế giới. Trong năm 2017, đã có 2.289.344 xe Mercedes được bán ra. Xếp ngay sau là đối thủ đồng hương BMW với 2.088.283 xe và Audi đạt 1.878.100 xe. Như vậy, nếu chỉ tính riêng thương hiệu độc lập thì Mercedes-Benz tiếp tục duy trì ngôi vị thương hiệu xe sang số 1 thế giới. 

Nhiều sản phẩm của Mercedes-Benz vẫn luôn duy trì ngôi vị số 1 của mình như: GLC, C-Class, E-Class hay S-Class. Đáng chú ý là dòng Mercedes-Maybach S-Class, dù giá bán cao nhưng vẫn bán được khoảng 25.000 chiếc, trong đó, 2/3 là tại Trung Quốc. Trong khi đó, Mercedes-AMG bán được 131.970 xe trong năm 2017, tăng 33% so với năm 2016.

Thương hiệu xe sang này tiếp tục có 1 năm đại thành công tại thị trường Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất thế giới. Ngoài ra các thị trường lớn khác như Bắc Mỹ, Châu Âu thì Mercedes-Benz cũng có 1 năm khá thành công.

MBV da thanh cong khi phat trien manh me danh muc

Mercedes-Benz tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trong phân khúc xe sang năm 2017

Tuy dẫn đầu về thương hiệu xe sang nhưng ngôi vị số 1 về khía cạnh tập đoàn lại thuộc về BMW Group. Nếu tính theo nhóm, chỉ có BMW Group (BMW, MINI, Rolls-Royce) và Mercedes-Benz Cars (Mercedes-Benz và Smart) là thuần xe sang, trong khi Audi thuộc Volkswagen Group lại bao gồm cả một số thương hiệu xe bình dân (Skoda, SEAT). Năm 2017, Mercedes-Benz Cars đạt doanh số 2.424.369 xe, trong khi BMW Group Automotive cao hơn một chút với 2.463.526 xe (chỉ tính xe hơi, không gồm doanh số BMW Motorrad).

2017 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tập đoàn BMW Group phá vỡ kỷ lục doanh số hàng năm của mình. Kết quả này có được là nhờ vào việc các thương hiệu thành viên như BMW hay MINI đều lập kỷ lục về số lượng xe được tiêu thụ, bên cạnh đó là các nhánh con BMW M Division, cũng như Motorrad. Nhờ đó, tập đoàn này vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thế giới trong phân khúc xe cao cấp, sang trọng.